Untitled Document

• Japan Trip 11-20 Feb Part 1 •

ไม่ได้หายไปนานนะคะ  พยายามจะวิ่งน็อครอบ  เพื่อจะได้ เข้าสู่ปัจจุบันไวๆ

เพราะตอนนี้อัพเดทล่าช้าไปเป็นเดือนค่ะ

คราวนี้มากับทริปญี่ปุ่น  ทริปนี้เราแพลนกันมานาน

เตรียมตัวนานเกินไป ไม่ค่อยดีค่ะ  วุ่นวาย เรื่องเยอะ

ตั้งใจว่าต่อไปจะเตรียมตัวใกล้ๆดีกว่า

แต่ทริปนี้เป็นทริป ต่างประเทศครั้งแรกของน้ำหอม

ก็ทำเอาหม่ามี๊กังวลมาก   เพราะครั้งแรกที่ไปต่างประเทศ

แถมด้วยอากาศที่หนาวเย็นสุดๆ

และจะไปเล่นหิมะกันอีกต่างหาก

แล้วก็ไม่รู้จริงๆเลยว่าจะต้องเตรียมเสื้อผ้าแค่ไหนให้หนูถึงจะพอดี

เลยเตรียมไปแหลกไม่กะเผื่อซื้อเอาดาบหน้าเลย

งานนี้แบกกระเป๋า Luggage ไซค์  XL สองใบ  ไซค์  L หนึ่งใบ

LC ไซค์  XL ถือขึ้นเครื่องหนึ่งใบ  กับ  cabin bag ของปาป๊าอีก 1 ใบ

และพับ LC ไซค์ L ไปในกระเป๋าอีก 2 ใบ

นี่คือสัมภาระของพวกเราสามคนพ่อแม่ลูก  สำหรับทริป นี้

เราออกเดินทางกันคืนวันที่  11 วันเกิดน้ำปรุง พอดี

ฉลองวันเกิดน้องด้วยการหนีน้องเที่ยว

ฝากน้องไว้กับพี่เลี้ยง ของน้อง และพี่เลี้ยงของหนู  รวมทั้งคุณย่า

แล้วเดี๋ยวคุณยายมาผลัดเวรต่อ ขอโทษนะครับลูก เดี๋ยวรอโตหม่ามี๊พาไปด้วย

จับน้ำหอมอาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ออกเดินทางจากพัทยาไปสุวรรณภูมิ

งานนี้เรามีเส้นสายเล็กน้อย  ขอบคุณอาจอยที่ช่วยเราทุกครั้งที่เราเดินทาง

ซื้อตั๋ว ECONOMY แต่ไปเช็คอิน  Royal First Class

แถม ได้ TAG  PRIORITY อีกต่างหาก

ทุกครั้งเวลาเดินทาง

เราจะขอที่นั่งที่ติดประตูทางออกเพราะยืดขาสบายสำหรับชาว ECO

แต่คราวนี้เรามีเด็กด้วย  เลยต้องได้อีกฝั่งหนึ่ง ที่ติดกับ ครัว

เดี๋ยวมาเล่าความลำบากในการได้ที่นั่งนี้ให้ฟังค่ะ

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

เช็คอินเสร็จก็เข้าข้างใน  เจอด่านต้องถอดรองเท้า ถอดๆๆๆๆทุกอย่าง

ความลำบากเริ่มขึ้นแล้ว ถอดตัวเองเสร็จถอดให้ลูก ขนสัมภาระ รถเข็น

โอยสารพัด จะชอปก็ชอปไม่ได้  เพราะติดรถเข็นลูก

ได้แต่ชี้ๆๆให้ปาป๊าซื้อแล้วฝากไว้ก่อนเดี๋ยวมาเอาขากลับ

แล้วก็ไปขึ้นเครื่องกัน

ทริปนี้เราไปกันกับครอบครัวป้านุชด้วย

น้ำหอมก็มีเพื่อนไปด้วยคงสนุกน่าดู

งานนี้หม่ามี๊ เตรียมนอนเต็มที่ เพราะตื่นตั้งแต่ตี 5 พาน้ำปรุงไปใส่บาตร

แล้วก็ยังไม่ได้นอนอีกเลย  พอเครื่อง Take Off  ปุ๊บ

ทุกอย่างเหมือนจะพร้อมให้เรานอนหลับเอาแรง

เพื่อที่จะเตรียมลุยในวันพรุ่งนี้ทันทีที่ลงเครื่อง

เพราะเราเลือกบินไฟลท์ดึก ไปถึงเช้า  ไม่ให้เป็นการเสียเวลาและเปลือง

ไปถึงเที่ยวเลย  โหยยยย ตอนวางแพลนก็คิดว่า

ช่างเป็นเวลาที่ดีและเหมาะสมจริงๆ

แต่ขอโทษ  เลือกมาก มักได้แร่ ก็เห็นกันงานนี้

เนื่องจากว่าที่นั่งเรา อยู่ติดกับครัว  ทำให้  นอนไม่ได้เลยทั้งคืน

เสียงดังตลอดเวลาเตรียมของ เดินเข้าเดินออก

โอยยยยยยยยอยากนอนมากกกกก  แต่น้ำหอมหลับปุ๋ย  ก็ยังดีไป

ซักพักพออะไรเรียบร้อยๆดูเหมือนจะได้นอน  ปรากฏว่ามี ผู้โดยสารหัวแตก เอ้า งานเข้า

เดินเข้าเดินออก เดินไปเดินมาอยู่ตรงห้องครัวนี้  สรุป

เครื่องถึงสนามบินโดยที่ ปาป๊าหม่ามี๊ ยังไม่ได้นอน  เหอเหอเหอ

มาถึงแล้วก็ผ่านด่าน ตม.มาแบบสบายๆ ไม่มีอะไรเราเดินทางแบบครอบครัว

มาถึงสายพาน ก็แจ่มเลย เพราะ กระเป๋าออกมาเร็วมาก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น  เราก็ต้องรอกรุ๊ปเราอยู่ดี

สรุป วีไอพี ไปก็เปล่าประโยชน์ 5555555

ไม่ได้วีไอพีของแท้ก็แบบนี้ ล่ะนะ

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

มาถึงก็เตรียมต่อรสบัสเข้าโรงแรม

ระหว่างรอรถบัส ปาป๊าก็ไปเช่าโทรศัพท์ก่อน

ใครจะไปญี่ปุ่นแนะนำให้เช่าโทรนะคะ สะดวกไม่แพงค่ะ

งานนี้หม่ามี๊ ไม่เอา BB มากลัวจ่ายค่าโทรไม่ไหว

ครั้งนี้เราพักกันที่  HOtel Metropolitan Ikebukuro

เป็นที่ๆ ป้านุชพักประจำ และยืนยันว่าสะดวกสุดแล้ว

และรถบัสก็จอดหน้าโรงแรมเลยด้วย

ระหว่างรอรถบัส  เจออากาศหนาวเหน็บคนมาจากเมืองร้อนยังปรับตัวไม่ค่อยได้

เดินเข้าเดินออก ถายในอาคารหลายรอบกว่ารถจะมา

ขึ้นรถ  ก็น็อคไปงีบนึง

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

มาถึงโรงแรม  ก็ยังเช็คอินไม่ได้

ต้องฝากกระเป๋าไว้ก่อน

ปาป๊าก็เริ่มหมดแรง

ก็เลยไปเดินเล่น  TOBU รอก่อน

แล้วพอตกบ่ายก็กลับมาเช็คอิน

ระหว่างนั้น  พี่แอน  ก็โทรมา

เนื่องจากว่ารู้จักผ่านไดอารี่กันมาตั้งนาน

พอมีโอกาสได้ไป ญี่ปุ่น ก็เลยรบกวนพี่แอนหลายๆเรื่อง

แถมวันนี้ยังลางานมาเจอเราด้วย

เราเก็บของกันซักพัก ก็ลงไปเจอที่ล็อบบี้

ปาป๊ารีเควสอยากกิน ข้าวหน้าเนื้อ  แถมมีไกด์อีกต่างหากเราก็เลยเดินตามอย่างเดียว

แต่ไปๆมาๆ  หาร้านไม่เจอ มาเจออีกร้านนึงแทน  เป็นตู้กด  เราก็มึนๆว่าต้องกดยังไงน้า

ดีที่พี่แอนอยู่พอดี  เลยรอดไปได้อีก 1 มื้อ

แต่ที่ร้านดันเป็นโต๊ะกลมๆ น้ำหอมลื่นลงจากเก้าอี้

คางกระแทกเข้ากับเคาท์เตอร์น่าสงสารมาก

ก่อนมา ก็เพิ่งเอาปากไปกระแทกประตู้จนปากแตกมา

น้ำหอมกับพี่แอนค่ะ

แถวๆตึกซันไชน์ซิตี้

พอทานเสร็จก็เดินเล่นกันอีกซักหน่อย

แล้วเราก็นัดกับป้านุชไว้ว่าเดี๋ยวเราจะไปเจอกันที่ วัดอาซากุสะ

วันนี้วันแรกข้อมูลที่เตรียมมาเลยยังไม่ได้ใช้

เพราะพี่แอนพาไป  แต่ก็ได้แอบศึกษาไว้บ้าง

แล้ว ก็ซือบัตร Suica เติมเงิน ไว้ใช้

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

ที่สถานี้รถไฟใต้ดิน ก่อนขึ้นไปวัดอาซากุสะ

ใช้เส้นทางรถไฟใต้ดินสะดวกสุดค่ะ

วัดอาซากุซะเวลาเปิดปิด 6.00-17.00

Tokyo metro ginza ลงสถานี Asakusa Station G19 ทางออก 1

และแล้วก็มาถึงค่ะ

เป็นอันรู้กันว่ามาที่นี่สัญลักษณ์ก็คือโคมแดงอันใหญ่

แล้วก็ถ่ายรูปกันเข้าไปไว้เป็นที่ระลึก

ปาป๊าเป็นตากล้องให้

งานนี้เราเอากล้องใหญ่มาด้วย

แต่ตากล้องก็เริ่มหมดแรง

นางแบบก็เช่นกัน

นางแบบตัวน้อยก็ใกล้แล้ว

เริ่มป่วนๆๆ

เดินมาได้ครึ่งทาง

กลุ่มของป้านุชก็มาถึงค่ะ

ครอบครัวนี้เซียนญี่ปุ่นอยู่แล้วมาทุกปี

เรานี่สิมือใหม่หัดเที่ยวญี่ปุ่น

มาครั้งแรกก็สู้ตายไม่ง้อทัวร์เลย

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

หน้าเริ่มหมดแรงแต่อาศัย Beauty Mode ของกล้องช่วยไว้ 55555

น้ำหอมก็เริ่มกลับมาคึกอีกครั้ง

หลังจากได้ขนมไส้ถั่วแดงเข้าไป

อากาศหนาวๆได้ขนมอุ่นๆนี่อร่อยซะจริงเชียว

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

เดินมาได้ซักพัก จะเจอถนนที่เค้าห้ามรถผ่าน

ไม่รู้เรียกว่าอะไรแต่สวยดี

ส่วนจีโน่ยังคงหลับอยู่ แต่ น้ำหอมยังไม่หลับค่ะ

ยังมีแรงอยู่

งานนี้สองคนรถเข็นเหมือนกันเลย

ของน้ำหอม ถอยมาใหม่ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ของจีโน่ปรกติใช้ Chicco คันใหญ่

แต่งานนี้ปาป๊าติดงานมาไม่ได้

ป้านุชกลัวแบกไม่ไหวเลยยืมของน้องมาให้แทน

ตอนแรกที่ซื้อรถเข็น 15,000 กว่าบาทก็แอบเสียดายลงทุนไปมั๊ยเนี่ย

แต่จบทริปนี้  อยากจะลงไปไหว้รถเข็นงามๆซักหนึ่งครั้ง

ใช้แล้วทิ้ง คิดว่าเช่าใช้ยังคุ้มเลย 10 วันวันละ 1,500

คุ้มสุดๆแล้ว ถ้าไม่มีรถเข็นคิดว่าทริปนี้คงหมดสนุกตั้งแต่วันแรกๆ

หน้าที่แล้วมีคนถามหวานว่า

เสื้อตัวนี้ของ commes ซื้อที่ไหน

ตอบแบบอายๆว่าของเกาหลี  มันไม่ใช่ของแท้ สังมาจาก G-Market ค่ะ

แถมโดนพี่หนุ่มบอกว่ากล้ามาก  เพราะใส่ไปเดินซื้อเสื้อ commes ในชอปมาด้วย

อายมาก พี่หนุ่มไม่เตือนก่อน  แต่ก็ผ่านมาได้ ไม่ได้โดนจับ 555555

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

เดินเล่นกันซักพัก ก็ได้เวลาหาของกิน

หวานหาโพยมาได้จากอินเตอร์เน็ท

ว่ามีร้านบุฟเฟ่ต์ร้านนึง

คล้ายๆไดโดมอนบ้านเรา

อยู่แถวชินจูกุ

พี่แอนเลยจัดการหาข้อมูลให้ แล้วก็มุ่งหน้าไป

ระหว่างทาง เราหาทางขึ้นจากรถไฟใต้ดินไม่ได้  เพราะเป็นบันได

เด็กก็หลับ เลยต้องแบกรถเข็นขึ้นบันได

พอขึ้นมาก็เจอคนญี่ปุ่นบอกว่า จริงๆฝั่งนู้นมีลิฟท์

ถ้าต้องกลับมาอีกก็ไปใช้ฝั่งนู้นนะ

พอดีกับที่ว่าเราหาทางไปร้านอยู่ พี่แอนเลยจัดการถามให้ว่าร้านไปทางไหน

เค้าใจดีมาก  ขาไม่ค่อยดีด้วย  เค้านำทางพวกเราไปส่งถึงร้านเลย

และก็ต้องแบกรถเข็นกันอีกรอบ  เพราะว่า  ร้านอยู่ชั้นใต้ดินและไม่มีลิฟท์

ไปถึงก็มีราคาต่อหัวหลายราคา  เริ่มตั้งแต่  ถูกๆไปจนถึง 5,000 เยน

แต่เราได้ยินมาว่า ร้านนี้ดังแบบราคาไม่แพงนะ  แต่คนในกรุ๊ปตกลงกันว่าไหนๆๆมาและ

เอาแบบแพงสุดไปเลย

ก็โดนกันไปคนละ  5,000 เยน ต่อหัว  555555

และก็ไม่อร่อยเลย 555555555555555555  อีกรอบ

ลงลายแทงไว้ให้นะคะ แต่เอาแบบราคาถูกนะคะโอเคใช้ได้เลยค่ะสไตล์ไดโดมอน

เวปนี้ค่ะ เค้ารีวิวไว้ให้

แต่อย่าเล่นแบบแพงนะคะ ไกด์ ไม่ recommend ค่ะ

เด็กๆสองคนหลับสบาย

พ่อแม่ก็กินสบาย  เพราะไม่มีคนป่วน

หน้าตาของแพง

ก้ามปูอลาสกา ใหญ่มาก แข็งมาก และไม่อร่อย 5555

กินเสร็จ ปุ๊บ น้ำหอมก็เริ่่มจะตื่นปั๊บ

ได้เวลาดีมากเลยค่ะลูก

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

ออกจากร้านอาหาร  เราก็เลยเดินเล่น แถวชินจูกุซักพักนึง

เดินผ่านร้านเค้กร้านนี้ ได้ข่าวว่าดัง เค้กขอนไม้  เลยไปต่อคิวด้วย

แพงมาก แต่ก็อร่อยดี สรุป ญป ของแพงทุกอย่าง

แล้วก็กลับโรงแรมนอนสลบเหมือด

พรุ่งนี้เช้าวันที่ 2 เราแพลนว่าจะไป

Yokohama กันค่ะ

พาเด็กๆไปเที่ยว  Sea paradise  งานนี้

ข้อมูลที่เตรียมมาได้ใช้เต็มๆ

ก่อนออกทานอาหารเช้าที่ Mos Burger ข้างโรงแรมค่ะ

ต้องยอมรับเลยว่า โรงแรมโลเกชั่นดีมากค่ะ

ติดกับสถานีรถไฟ รอบๆล้อมไปด้วยห้าง

ข้างหน้าโรงแรมมีข้าวหน้าเนื้อเปิด 24 ชั่วโมง ซึ่งเราไปใช้บริกาช่วงเที่ยงคืนประจำ 555

แล้วก็มี Minimart  Lawson

ข้างๆๆ ก็เป็น Mos Burger  กับ minimart am pm

ข้างหลังก็ห้าง TOBU และ Metropolitan Plaza

เด็กๆร่าเริงค่ะตอนเช้าๆแรงยังเยอะอยู่

Japan Trip 11 20 Feb Part 1แล้ว

ออกจากสถานีมา เจอตู้ Locker แบบใช้บัตร Suica ไว้ให้ใช้บริการ

ด้วยความอยากไม่รู็จะฝากอะไรก็แอบฝากนิดหน่อย  เพราะอยากเล่น

ออกมาเจอร้านไอติม

กับตู็กด

งานนี้ไม่มีใครสนใจไอติม

ขอ กาแฟร้อน ชอคโกแลตร้อน กันใหญ่

แล้วก็ได้ทริคมาอีกหนึ่งสำหรับคนไม่รู้อะไรอย่างเรา

ว่าที่ตู้กด เค้าแยกเครื่องดื่มร้อนเย็นไว้ให้แล้วด้วยสีของปุ่มกด

ถ้าสีฟ้าคือ เย็น

สีแดงคือ ร้อน

ก่อนจะได้โกโก้ร้อน ก็เลยได้โกโก้เย็นมาก่อนหนึ่งกระป๋อง

ส่วนคนนี้ได้จูปาจุ๊บไปละ

วันี้อากาศไม่ค่อยดี

หนาวมากและฝนตก

ทรมานดีจริงๆสำหรับแม่ แต่สำหรับน้ำหอมดูแล้วโอเค

ไปถึงรงลานด้านหนัา เค้าจะมีจอใหญ่ๆไล่จับภาพคนที่มาเที่ยว

กรุ๊ปเราได้ออกจอด้วยโบกไม้โบกมือกันใหญ่

ระหว่างรอรอบการแสดง

เดี๋ยวเราจะไปดู ปลาวาฬ เบลูกา กันค่ะ

งานนี้มากันหลายคนเราเลยพอได้มีรูปครอบครัวบ้างค่ะ

ไม่ง้านปาป๊าต้องเป็นตากล้องตลอดเลย

รูปนี้ตลกน้ำหอมดียกขายกแข้ง

เข้ามาในส่วนของ Dolphin Fantasy

เบลูกา น่ารักมากๆเลย

หน้าตาเค้าใจดี

และก็ตัวใหญ่มากกกกกกกกกกกกกกก

เด็กๆตื่นเต้นใหญ่

พอใกล้เวลาโชว์ก็เข้าในส่วนของ

Aqua Museum

ก่อนขึ้นไปเค้ามีส่วนถ่ายรูปที่ระลึก และถ่ายกล้องเราให้ด้วย

กับพิมพ์ออกมาใส่กรอบรูปให้เราน่ารักดี

สมาชิกทริปนี้ของเราทั้งหมดพร้อมหน้าพร้อมตาเลยค่ะ

แล้วเราก็ขึ้นไปดูโชว์กัน

ที่นั่งโชว์อากาศทรมานแม่มาก  เพราะฝนมันสาดเค้ามาได้เป็นละอองๆๆๆ

แล้วอากาศหนาวมาก

นักแสดงนี่นับถือเลย

ลงไปแช่ในน้ำขึ้นมาบนบก ชุดเค้าอุ่นหรือเค้าชินน้า

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

โชว์เสร็จลงไปทานอาหารที่ Food Court ข้างล่างก่อนแวะซื้อของที่ระลึกกที่ร้านค้า

แล้วไปจับรางวัล น้ำหอมได้หน้ากากอันนี้มา

วันนี้ก็มีเรื่องประทับใจอีกแล้ว และ น่าตลก

เนื่องจากตอนแรกที่เล่น ตู้ Locker ไว้

ขากลับ ดันหา บัตร Suica ไม่เจอ เพราะใช้บัตรล็อคไว้

จะเปิดก็ต้องใช้บัตรใบเดิมเปิด

วุ่นวายต้องสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ ก็สื่อกันไม่รู้เรื่อง

สุดท้ายโทรหาพี่แอนช่วยแปลให้หน่อย  ได้เรื่องก็เลยรอซักพัก

ในใจก็ลุ้นเอาล่ะงานนี้ เสียเวลาแน่ๆไม่น่าหาเรื่องเลย

ทันใดนั้น ตาเหลือไปที่ตะกร้าใต้รถเข็นลูก

กรี๊ดๆๆๆๆๆ เจอแล้ว บัตร Suica อยู่ใต้รถเข็น

รอดมาได้อีก 1 เรื่อง

วันนี้ปล่อยไก่อไปหลายเรื่องแล้วนะเนี่ย

อีกเรื่องจากก่อนที่จะไป sea paradise

ที่สถานีรถไฟ หม่ามี๊ ทำถุงมือตกไว้

พอกลับมา ก็มีคนเก็บไว้ให้เรียบร้อย

ได้ยินมาเยอะมากว่า

เรื่องของหายที่ญี่ปุ่นไม่ต้องกังวลเลย

ได้คืนซะส่วนใหญ่ถ้าจำได้ว่าหายที่ไหน หรือ ลืมไว้ที่ไหน

ขาไปเราจะแวะซื้อมันร้านคุณลุง แต่ว่าต้องรอนาน

เลยแวะมาซื้อขากลับ

เราซื้อกันใหญ่สนุกสนาน

คุณลุงขายมันก็ใจดีมากยิ้มแย้ม แถมแล้วแถมอีก

สรุปซื้อ 5-6 ชิ้น แถมมา 4 ชิ้น

แล้วคุณลุงจะกำไรมั๊ยคะเนี่ย

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

แต่อร่อยมากกกกกกก ร้อนๆๆหวานมาก กินแล้วสบายยยย

แล้วเราก็นั่งรถไฟกลับ

คราวนี้เราขอแยกกับครอบครัวป้านุช จริงๆเราแพลนว่าจะไปเดินเล่น

Yokohama outlet กัน แต่เปลี่ยนแพลนเพราะจะไป gotemba พรุ่งนี้

วันนี้เลยไม่ไปดีกว่า

หม่ามี๊ กับ ปาป๊าอยากไปเดินย่าน Ameyoko

แถว Ueno

แต่ว่าจุดประสงค์ คืออยากไปเดินดูของกอล์ฟ

หาข้อมูลว่าควรจะเข้าจากอีกฝั่งหนึ่งของตลาดก็คือ

ด้าน สถานี Okachimachi

เราก็เลยไปทางด้านหลัง น้ำหอมก็ยังหลับอยู่ ฝนตก ปรอยๆ

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

เดินเล่นเจอร้านกอล์ฟแต่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ

ซื้อของมานิดหน่อยแล้วก็เดินเล่นขึ้นไปเรื่อย

ว่าจะไปทะลุฝั่ง Ueno

เจอร้านตู้ๆๆ เลยแวะเล่น

ได้ปากกามาประมาณ 15 แท่ง 5555

ตลาดก็เฉยๆไม่เห็นน่าสนใจ น่าเดินอะไรเท่าไหร่เลย

ของแบบตลาดๆจีนๆหน่อย แล้วก็ไม่ได้ของเยอะอะไร

เอาเป็นว่าลงชื่อว่าได้มา

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

พอข้ามฝั่ง Ueno ก็คุยกับปาป๊าว่าจากนี้ไปไม่ไกล ก็จะถึง วัด อาซากุสะ

ไปกินเทมปุระเจ้าดังหน้าวัดกันมั๊ย

คราวนี้เลยได้ใช้วิชา  งัดโพยออกมาดู

แล้วเราก็มาถึงร้านแบบไม่หลง

ร้านอยู่หน้าวัดเลยเด็ดมากนะคะ  ใครมีโอกาสได้มาอย่าพลาด

ชื่อร้าน  Daikokuya

เมนูเด็ดของเค้าคือ

Tendon

แต่เราอยากทานเข้า เราเลยสั่งข้าวหน้ากุ้มเทมปุระแทน

มันมีสามขนาดพอดี

ปาป๊าสั่งแพงสุด รองลงมาหม่ามี๊ แล้วก็ น้ำหอมตามลำดับ

มาถึงร้านน้ำหอมตื่นพอดีเลยเอาปากกาให้เล่นซะ

คุณป้าที่ดูแลก็สนใจปากกาใหญ่เลย

ว่ามันมีไฟด้วยดูแบบตื่นเต้นมาก

เอคุณป้าไม่เคยไปกดตู้ๆแน่เลยค่ะ ก็เลยให้น้ำหอมแบ่งให้คุณป้าไปแท่งนึง

อาหารอร่อยมาก

งานนี้ขอ Recommend ค่ะ

น้ำหอมกินเกือบหมดจาน

สงสัยหิว ตื่นมาก็กินเลยดีจริงๆ เห็นลูกกินได้ หม่ามี๊ก็สบายใจ

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

ซักพักคุณป้าเอาเจ้าหมีน้อยตัวนี้มาให้น้ำหอมน่ารักมากเลยค่ะ

ก่อนออกจากร้านเราแอบเห็นว่ามันเป็นของที่เค้าขายเป็นที่ระลึกในร้านด้วย

ถ่ายรูปหน้าร้านหน่อยค่ะ

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

ขากลับ น้ำหอมเห็นหม่ามี๊ดูแผนที่รถไฟ ก็เลยอยากดูมั่ง

ก็เลยสอนให้ดูว่าตอนนี้เราอยู่จุดนี้

กำลังจะไปอีกจุดหนึ่ง โดยต้องดูสีด้วด้วยว่าเส้นสีไหน จุดสีอะไร

ให้น้ำหอมนับว่าต้องผ่านกี่สถานี

แล้วก็นับไปพร้อมๆกันบนรถไฟ

หนูทำได้ด้วยอ่ะ ไม่พลาดเลย  เกือบจะ 5 ขวบ

อีกหน่อยโตๆถ้ามีโอกาสไปเที่ยว

สงสัยหม่ามี๊ ไม่ต้องทำการบ้านและ ให้ลูกพาเที่ยวดีกว่า

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

เสร็จแล้วยังมีเวลาอีกหน่อย ก่อนห้างจะปิด เลยไปเดินเล่น SEIBU

กั็ทำให้เรารู้สัจธรรมว่า ของญี่ปุ่นแพงมาก จริงๆ ฟันธง 5555

ซื้อไม่ค่อยลงเลย  ตามห้างนี่ กลับมา Pre - Order ตามเวปเหมือนเดิมละกัน 5555

ข้อเสียของห้างญี่ปุ่นคือ ปิดเร็วมาก 2 ทุ่ม 3 ทุ่ม ปิดหมดแล้ว

วันนี้ได้ของมานิดหน่อย

ของไม่เยอะ แต่หมดเงินไปเยอะ

เต็มกระเป๋า ฟั้งหนึ่งพอดี ปิดเป็น ฝั่งๆ แพคเป็นใบๆไป

ห้องแคบเหลือเกิน

ก่อนกลับโรงแรมวินาทีสุดท้าย

เจอร้าน Burberry รองเท้าสวยจัง

ดูราคาตกเป็นเงินไทย ไม่รู้งงๆ หรือ เบลอ คิดว่า 3,000 กว่าบาท

ก็โอเคอ่ะ

ปรากฏว่าเมื่อไม่นานมานี้ บัตรเครดิตเรียกเก็บ

โอวแม่เจ้า  4900  โอววววววววว  ไม่นะ

ใส่ดีๆนะลูกเก็บไว้ให้น้องใส่ต่อ ถึงจะคุ้ม

Japan Trip 11 20 Feb Part 1

หมดเงินแล้วก็กลับห้อง เก็บของจัดของ จัดเสื้อผ้า

ห้องก็เล็กมากๆๆ  จะเอาห้องใหญ่กว่านี้ก็แพงเกิน เก็บเงินไปชอปปิ้งดีกว่า

เดี๋ยวมาต่อ Part 2 นะคะ

<< รับปริญญา วันเกิดดีนส์ สวนสัตว์เขาเขียว ตัดผมครั้งแรก และ วันเกิดน้ำปรุง 1 ขวบ Before Japan TripJapan Trip 11-20 Feb Part 2 >>

Posted on Wed 28 Apr 2010 9:14

ออกบูธงาน Thailand Baby Best Buy 2010
Japan Trip 11-20 Feb Part4 Bye Bye Japan
Japan Trip 11-20 Feb Part 3
Japan Trip 11-20 Feb Part 2
Japan Trip 11-20 Feb Part 1
Before 2010
เพอร์คูล่าฟาร์ม น้ำหอมเปนดรัมเมเยอร์ ทริปหัวหินครั้งที่ 2 เยี่ยมน้องตั้งตา
ทริปหัวหิน ทริปแรกของน้ำปรุง เหตุการณ์ระทึก
แก้ไขกำหนดการ ไดอารี่คลับมีตติ้ง # 3 เลื่อนเป็น เสาร์ที่ 10 - อาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม

a <a href="http://moncleroutletturkiye.edevangelism.com/">moncler outlet turkiye</a> b <a href="http://raybanglassesformen.anmikod.com/">ray ban glasses for men</a>
all black huaraches for girls
Tue 11 Oct 2016 7:19 [21]

The purchase compliments Luxotticas Ray Ban, Chanel, Polo Ralph Lauren and Versace lines, among others.
cheap Air Max 1 http://www.fruechtetraum.com/565/
cheap Air Max 1
Sat 5 Dec 2015 0:02 [20]

Declare individual bankruptcy utilized to aroma, the key glare through concrete or perhaps a windshield anybody tremendously decreased.
Cheap Nike Shoes Outlet http://www.absciexus.com/445/
Cheap Nike Shoes Outlet
Wed 2 Dec 2015 12:30 [19]

The items, deputies said Monday, were phonies.
nike free 3.0 flyknit womens http://www.agritalia.org/c12/
nike free 3.0 flyknit womens
Sun 22 Nov 2015 8:04 [18]

CEO Leonardo Del Vecchio said, Significant changes in market dynamics require industry leaders to perfect a mix of best in class products and marketing with technical and operational capabilities.
nike free 5.0 shoe http://www.fixkarton.com/a038/
nike free 5.0 shoe
Tue 17 Nov 2015 17:16 [17]

Designer products such as Oakley Sunglasses are rare to find and such sites that offer quality with a reasonable price tag are worth keeping your eye on.
moncler outlet stores http://www.mensmoncleroutlet.com/
moncler outlet stores
Sat 14 Nov 2015 22:40 [16]

50.
sale online nike air max 90 http://www.biketechonline.net/us74/
sale online nike air max 90
Wed 11 Nov 2015 19:55 [15]

Their individual demands follow.
free run 3.0 http://www.colliercares.org/ro56/
free run 3.0
Wed 4 Nov 2015 1:31 [14]

But whats not clear is whether the quantity of fish death as a result of becoming caught with bait, subsequently turned returning, is significant ample to impact the quality of a fishery, Younger said.
nike free run online http://www.hiideas.com/us08/
nike free run online
Tue 22 Sep 2015 12:39 [13]

น่ารักจังเลยไปอยู่ที่ใหนก็น่ารักนะครับหนาวขนาดนั้นแต่ก็คงจะอบอุ่นนะเพราะเป็นครอบครัวที่อบอุ่นไงละครับพี่หวาน
หนุ่มครับ
Sun 9 May 2010 11:50 [12]

ดีค๊าพี่น้ำหวาน ขอสารภาพค่ะ แอบเป็นแฟนไดอารี่นี้มานานหลายปีแล้วค๊า ไม่เคยได้เม้นเลยอ่า แหะๆ พอดีเมื่อวันที่ 2 พ.ค.53 ไปเที่ยวพัทยามาค๊า มีโอกาสได้พบครอบครัวของพี่น้ำหวาน น่ารักกันทั้งครอบครัวเลยค่ะ เดินผ่านนี่เหมือนมีออร่าเลยค่ะ แอบเจอที่เซลทรัล พัทยา แถวๆหน้าร้าน iStudio อ่าค่า น้องน้ำหอมกะน่ารักจังเห็นนั่งอยู๋ในรถเข็น จะเข้าไปขอถ่ายรูปด้วยก็ไม่กล้าอ่ะค่ะ เพื่อนบอกเข้าไปจิๆๆ เคยเปิดอ่านไดแล้วเพื่อนเห็น มีการบอกว่าพี่น้ำหวานตัวจิงน่ารักกว่าในรูปเยอะเลย หุ่นดีด้วย อันนี้เห็นด้วยค่ะ ยังไงก็จะเป็นแฟนไดไปตลอดเลยน่ะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยน่ะค๊า ไปแล้วค๊า
นู๋หงษ์ตัวดี
Mon 3 May 2010 15:06 [11]

ทริปนี้น่าสนุกจังเลยนะคะ
แต่ตัวสวยทั้งคู่เลยค่ะ ทั้งคุณแม่คุณลูก
เหมือนน้ำหวานผอมลงเยอะเลยนะคะ หุ่นดีเชียว
พี่หนุ่มก็เหมือนจะผอมลงด้วยใช่ไหมค่ะ
มาอัพภาค 2 ต่อเร็วๆนะคะ
numb_auiii
Sun 2 May 2010 18:46 [10]

สนใจรถเข็ญค่ะ....
....ขายต่อได้นะคะ ^^
asu
Sat 1 May 2010 22:36 [9]

ไปที่นี่ค่ะคุณหวาน universal studio japan กับพิพิภัณฑ์ Anpanman รับรองว่าเอาเด็กๆอยู่หมัดแถมผู้ใหญ่สนุกด้วยค่ะ แต่ขอบอกว่า universal จะเล่นอะไรทีต้องรอคิวนานเลยค่ะ
Mom Miki
Fri 30 Apr 2010 11:19 [8]

Trip Hong Kong เนี่ยเซ็นสัญญากันแล้วใช่ม๊ะ ^-^
maepoohpooh
Thu 29 Apr 2010 17:30 [7]

you are great walking from ueno to asakusa I don\'t even know how to get there ja :)
oh namwhan ka the daidomon and the log cake is in ginza ja not shinjuku ka
ann@norichan
Wed 28 Apr 2010 21:53 [6]

จุดใจนิดหนึ่งอะ เด๋วรอ Part ต่อไปเนอะ ให้คุณแม่ พักก่อน แล้วมาต่อไว ๆ นะจ๊ะ เด๋วขาดตอน อิอิ

ปล. อ่านเพลินมาก มาย เคลิ้มไปกับรอยยิ้มของ หอม หอม
เปิ้ลมนปอย
Wed 28 Apr 2010 21:32 [5]

นั่งรอ part#2 ...^_^
aor
Wed 28 Apr 2010 15:49 [4]

สนุกจังเลย เราก็อยากไปกันเองแบบนี้ แต่ว่าสองหนุ่มซนมากๆ เลยไปกะทัวร์แทน คราวหน้าว่าจะบินเดี่ยว ไปเที่ยวเอง หวานไม่ไปร้าน 100 เยนล่ะ หรือร้าน 7 ก็ไม่แพงนะ พวกขนมน่ะ ขนซื้อมาได้เลย
เปิ้ล แม่ลูกพลับลูกพลัม
Wed 28 Apr 2010 10:28 [3]

what a long wait but so much worth waiting ja. I am at work now I will sure carefully read it at home again ja. I will have long holiday foe one week starting from tomorrow la.
enjoy samui na ka
ann@norichan
Wed 28 Apr 2010 10:04 [2]

น้ำหวานไม่ได้หลับแต่ยังสวยอยู่นะคะ ไม่โทรมหรอก
ชอบรูปน้องน้ำหอมที่สวมหน้ากากมากเลยค่ะ น่ารักมาก
เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะว่า ไปญี่ปุ่น รถเข็นช่วยเราได้สุดๆๆๆไปเลย โดยเฉพาะตอนเดินเข้าวัดอาซากุสะ ^ ^